8/25/18

SERP là gì?

SERP hay còn được gọi với cái tên khác là Organic SERP là thuật ngữ được viết tắt của cụm từ Search Engine Results Page dùng để chỉ những trang có kết quả được bộ máy tìm kiếm như Google, Cốc cốc, Bing,... trả về danh sách kết quả khi một ai đó thực hiện một việc gõ từ khóa tìm kiếm trên công cụ của các bộ máy tìm kiếm. Các kết quả trả về thông thường sẽ bao gồm các danh sách liên kết đến các website chứa tiêu đề (meta title) và một đoạn mô tả ngắn (meta description) cùng với một thanh điều hướng (breadcrumbs) được hiển thị thay cho đường dẫn (url) của website.
Các dữ liệu về website mà người dùng nhìn thấy trên các kết quả tìm kiếm (SERP) chỉ là những bản lưu từ cơ sở dữ liệu của các bộ máy tìm kiếm thu thập được (Crawl) về website và được đánh chỉ mục (index).
Bộ máy tìm kiếm hiện nay cung cấp cho người dùng khá nhiều sự lựa chọn về loại tìm kiếm như: Web, Hình ảnh, Bản đồ, Video, Tin tức, Mua sắm, Ứng dụng,... nhằm phục vụ hiểu quả hơn cho người dùng có nhu cầu tìm kiếm, đồng thời dễ dàng phân loại kết quả.
Tùy vào loại tìm kiếm mà bộ máy tìm kiếm cho ra các cách hiển thị kết quả khác nhau. Tuy nhiên, điều có một đặc điểm chung là sử dụng các từ hoặc cụm từ của website của bạn (đã được lưu trong cơ sở dữ liệu) để thực hiện thao tác chọn lọc, hiển thị kết quả theo thứ hạng và độ uy tín (Domain Authority) website, các kết quả nào trùng khớp với từ khóa cần tìm sẽ được in đậm.

Related Posts

SERP là gì?
4/ 5
Oleh