10/28/18

External Link là gì?

External links hay liên kết ngoài là những liên kết được trỏ từ trang web này với trang web khác chứa các liên kết với nhau. Nói một cách khác, nếu một website khác link đến web của bạn thì được coi là liên kết ngoài. Tương tự, nếu bạn link đến 1 web khác đó cũng được gọi là liên kết ngoài.
Extrernal links đây là sự chia sẻ cực kỳ tốt cho nội dung bằng link dẫn đến trang web của bạn hoặc trang web của người khác trên web của bạn. Các SEO hàng đầu đều lấy yếu tố liên kết ngoài làm yếu tốt quan trọng nhất của việc xếp hạng. External link hỗ trợ ranking khác nhiều so với Internal link (Liên kết nội bộ) bởi vì các bộ lọc tìm kiếm coi chúng là sự lựa chọn của bên thứ 3.

Có 2 loại External Link

Xét về bản chất, External Link được chia thành 2 loại: liên kết từ bên ngoài và liên kết từ bên trong. Các liên kết từ bên ngoài vào trang được gọi là Backlink (Liên kết trả về) và ngược lại, liên kết từ trang ra các website bên ngoài được gọi là Outlink (Hay link out - liên kết ngoài).
Trong đó, backlink là có một tầm ảnh hưởng quan trọng rất lớn đối với website, là yếu tốt xếp hạng có tầm ảnh hưởng lớn với thứ hạng của trang web trên danh sách kết quả tìm kiếm.
Ngoài ra, Outlink đóng vai trò quan trọng đối với website, nhất là các website uy tín có thứ hạng cao. Chỉ cần không quản lý tốt các link out bên ngoài website, nhà quản trị website rất có thể sẽ vô tình làm sức mạnh của các trang bị chuyển ra bên ngoài, hoặc bị giảm uy tín do liên kết với các trang spam kém chất lượng, từ đó gây ảnh hưởng lớn đến thứ hạng của website.

1. Outbound link

Là liên kết được đặt tại website của bạn nhưng dẫn ra các trang web khác. Khi người dùng đang ở website của bạn và nhấn chuột vào link này thì sẽ đưa họ đến website khác, như thế thì trang web của bạn sẽ mất đi một lượt truy cập vì họ đã sang trang khác.
Tác dụng của Outbound link: điều này thể hiện trang web của bạn có liên kết với các website khác, giống như sự giao thao/cộng tác với nhau.

2. Inbound link

Inbound link, còn có một tên khác gọi là backlink.
Backlink qua trọng nhất khi tối ưu web OffPage, là cách nhanh chóng nhất để hướng người dùng truy cập vào website của bạn khi họ đang ở một website khác và càng có nhiều truy cập về trang web của bạn giống như là có rất nhiều người ủng hộ bạn, như vậy có khả năng tăng hạng trên công cụ tìm kiếm càng cao.

Một số lưu ý khi tạo External link

- Đa dạng các liên kết đến website
- Sử dụng Anchor Text phù hơpk
- Không nên đặt quá nhiều các liên kết đến cùng một trang
- Cần đề cao giá trị External link thay vì số lượng
- Sự phù hợp nội dung giữa website với các trang web liên kết
- Kiểm tra độ tin cậy và sự phổ bến của tên miền muốn liên kết đến

Related Posts

External Link là gì?
4/ 5
Oleh