8/26/18

Domain Authority là gì?


Domain Authority viết tắt DA, là một điểm xếp hạng công cụ tìm kiếm phát triển bởi MOZ. DA có thể dự đoán được thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm (SERP). Điểm của DA được đánh giá dưa trên thang điểm 100 với điểm cao nhất tương ứng với độ xếp hạng cao nhất.
Điểm Domain Authority được tính toán bằng cách đánh giá nhiều yếu tố, bao gồm các liên kết tên miền gốc (domain) và tên miền phụ (subdomain) sẽ trở thành một điểm DA duy nhất.

Điểm DA tối đa là 100 điểm, trong đó điểm chạy từ 20 đến 30 sẽ nhanh hơn là 70 đến 80.
Công cụ kiểm tra đểm DA:
- Open Site Explorer: https://moz.com/researchtools/ose/
Domain Authority là số liệu tính toán của Moz làm thế nào để một domain (tên miền) có khả năng xếp hạng trong kết quả tìm kiếm của Google. Domain Authority dựa trên dữ liệu các chỉ số web Mozsape, bao gồm số lượng liên kết, điểm số MozRank MozTrust và hàng chục các yếu tố khác.
Domain Authority sử dụng một Machine Learning để dự đoán, tìm thuật toán tương quan tốt nhất với bảng xếp hạng qua hàng ngàn kết quả tìm kiếm.
Machine Learning là một phương pháp phân tích dữ liệu mà sẽ tự động hóa việc xây dựng mô hình phân tích. Sử dụng các thuật toán lặp để "học" từ dữ liệu, Machine Learning cho phép máy tính tìm thấy những thông tin giá trị ẩn sâu mà không được lập trình một cách rõ ràng nơi để tìm.

Cải thiện điểm DA


Domain Authority được tạo thành từ một quá trình tổng hợp số liệu (MozRank, MozTrust, link profile,…) và mỗi thành phần trong đó đều có ảnh hưởng đến điểm số. Điều này đã được thực hiện một cách có chủ ý. Số liệu này thể hiện gần đúng mức độ cạnh tranh một vị trí nhất định trong Google.
Cách tốt nhất để gây ảnh hưởng đến số liệu này là cải thiện khả năng SEO tổng thể của bạn. Đặc biệt, bạn nên tập trung vào link profile – yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến MozRank và MozTrust – bằng cách liên kết nhiều hơn các trang web có chất lượng khác.

Related Posts

Domain Authority là gì?
4/ 5
Oleh